Không Gian Phòng Vệ Sinh Nhật Bản “rest And” Tại Sân Vận Động Bóng Đá Kashima 2020.

23 March 2020

~ Ý tưởng thiết kế “phòng vệ sinh là không gian thư giãn thiết yếu trong các trận cầu” ~

Vào tháng 8 năm ngoái, LIXIL Group Corporation (LIXIL) cùng Kashimma Antlers FC Corporration (Kashima Antlers) đã cho ra mắt khu vệ sinh với tên gọi “REST and” và thay mới trang thiết bị vệ sinh cho nữ tại sân vận động bóng đá Kashima để chuẩn bị cho giải đấu năm 2020.

Các buồng trong khu vực vệ sinh

Khu trang điểm cho nữ

Kashima Antlers – đơn vị chịu trách nhiệm quản lý sân vận động bóng đá Kashima đã nỗ lực cung cấp dịch vụ chất lượng phong cách Nhật Bản nhằm thu hút đông đảo khán giả thưởng thức thể thao tại sân vận động. Với sự hỗ trợ chuyên môn của LIXIL đồng thời cũng là nhà tài trợ chính thức của Kashima Antlers, khu vực phòng vệ sinh dành cho nữ đã được tân trang lại để thể hiện sự chào đón đối với các cổ động viên nữ.

Ý tưởng thiết kế “REST and” mang ý nghĩa “phòng vệ sinh là không gian thiết yếu để thư giãn khi xem bóng đá”. Với concept này, khu vực vệ sinh được khoác áo mới hoàn toàn phù hợp không gian sân vận động, thêm chức năng so với một phòng vệ sinh thông thường.

Phòng vệ sinh tại đây được bố trí lại luồng chuyển động đan xen, bổ sung gương tại khu vực trang điểm cho nữ giúp khu vực vệ sinh không chỉ đáp ứng chức năng đơn thuần mà còn trở thành nơi chăm chút lại vẻ ngoài . Cửa ra vào và nội thất buồng vệ sinh sử dụng hai màu đặc trưng của Antlers: màu đỏ và xanh navy giúp mọi người dễ dàng xác định được buồng nào đang có người dùng. Bên cạnh đó, “Phòng dành cho trẻ nhỏ” không phân biệt giới tính được đặt tại một khu vực độc lập, thân thiện với các gia đình có con nhỏ. Đây cũng là lần đầu trong lịch sử các sân vận động bóng đá tại Nhật Bản, phòng vệ sinh được trang bị toilet INAX’s AQUA CERAMIC có khả năng giữ độ sáng bóng 100 năm, dễ dàng vệ sinh và đảm bảo luôn sạch sẽ.

LIXIL cũng đưa ra đề xuất thiết kế biển hiệu mới cho sân vận động dựa trên tâm lý học hành vi. Thiết kế này cho phép mọi người dễ dàng tìm thấy nơi xếp hàng đi vệ sinh giữa hiệp đấu, loại bỏ sự bối rối khi di chuyển.

LIXIL sẽ tiếp tục tạo dựng cuộc sống tốt đẹp thông qua việc theo đuổi không gian phòng vệ sinh mang đến sự thư giãn, hỗ trợ các môn thể thao kích thích và truyền cảm hứng cho mọi người trong cuộc sống mỗi ngày.

Tổng quan về “REST and”
1. Ý tưởng thiết kế

Phòng vệ sinh là không gian thư giãn thiết yếu trong các trận cầu
Hãy thư giãn và trở lại thưởng thức trận đấu.

2. Khái quát kế hoạch

Bố trí lại luồng chuyển động đan xen và nâng cấp khu vực trang điểm cho nữ bằng việc bổ sung hệ thống gương, giúp biến phòng vệ sinh thành nơi các cô gái có thể cảm thấy thư giãn. Với một màn hình hệ thống được đặt tại khu vực chờ, cổ động viên có thể cập nhật tình trạng trận đấu khi đang xếp hàng. Bên cạnh đó, “Phòng dành cho trẻ nhỏ” được bố trí riêng biệt, không phân biệt giới tính.

3.Điểm nổi bật
Khu vực buồng vệ sinh

Cửa ra vào và nội thất buồng vệ sinh sử dụng hai màu sắc đặc trưng của Antlers: màu đỏ và xanh navy mang lại trải nghiệm khác biệt, giúp mọi người dễ dàng xác định được buồng nào đang có người dùng. Ngoài ra, mỗi buồng có một thiết kế khuyến khích người dùng có thể thử trải nghiệm các không gian khác nhau.

Khu vực trang điểm

Khu vực trang điểm mang lại không khí thư thái với việc bổ sung 5 tấm gương giúp người dùng là nữ dễ dàng chỉnh trang lại lớp trang điểm hoặc dặm lại phấn.

Thiết kế lối vào

Tận dụng tối đa tâm lý học hành vi, hệ thống biển hiệu được thiết kế nhằm điều chỉnh việc xếp hàng giữa hiệp một cách tự nhiên. Với ý tưởng “One Team, One World”, thiết kế lối vào thể hiện khung cảnh nhiều người tụ tập cùng nhau thưởng thức các trận cầu.

Về LIXIL

Tập đoàn LIXIL là tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực sản xuất thiết bị vệ sinh và nhà ở giúp giải quyết các thách thức hàng ngày, thực tế hóa giấc mơ cải tiến ngôi nhà cho mọi người. Thừa hưởng tinh hoa di sản của người Nhật, chúng tôi dẫn đầu về kỹ thuật và đổi mới để tạo ra các sản phẩm chất lượng cao giúp biến đổi căn nhà. Điều khiến LIXIL trở nên khác biệt được thể hiện ở các thiết kế mang nhiều ý nghĩa, tinh thần kinh doanh, sự cống hiến để tiếp cận với tất cả khách hàng và tinh thần trách nhiệm phát triển của một doanh nghiệp. Chúng tôi tiếp cận thị trường thông qua các thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực, bao gồm INAX, GROHE, American Standard và TOSTEM. Hơn 70.000 cộng sự hoạt động tại hơn 150 quốc gia tự hào tạo ra các sản phẩm cho hơn một tỷ người mỗi ngày. . LIXIL Group Corporation (Mã TSE: 5938) là công ty mẹ được niêm yết trong danh mục các doanh nghiệp của LIXIL.

Tìm hiểu thêm về LIXIL tại: https://www.lixil.com